Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Ba tỉnh thành miền Trung dắt tay nhau sang Singapore quảng bá du lịch

Ngành du lịch 3 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế, vừa phối hợp thực hiện buổi quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch cho chương trình Một điểm đến - Ba địa phương ở Miền Trung Việt Nam tại "đảo quốc sư tử" Singapore.

Lãnh đạo ngành du lịch Thừa Thiên - Huế quảng bá các sản phẩm du lịch tại đảo quốc sư tử Singapore

Lãnh đạo ngành du lịch Thừa Thiên - Huế quảng bá các sản phẩm du lịch tại "đảo quốc sư tử" Singapore

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, vào chiều ngày 15/10, tại khách sạn The Fullerton Hotel Singapore (Cộng hòa Singapore), ngành du lịch 3 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng Quảng Nam và Thừa Thiên – Huế đã thực hiện buổi quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch (roadshow) cho chương trình „Một điểm đến - Ba địa phương ở Miền Trung Việt Nam".

Sự kiện có sự hiện diện của bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán Thương mại – Trưởng bộ phận Thương vụ của Đai sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Singapore, đại diện Tổng cục Du lịch Singapore, Hội Lữ hành Singapore (NATAS) cùng gần 100 công ty lữ hành Singapore và hơn 20 đơn vị cơ quan thông tấn báo chí lớn tại Singapore và khu vực.

Được biết, đây là hoạt động liên kết thường niên của ngành du lịch ba địa phương nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam. Chương trình đã giới thiệu các thông tin, sự kiện gắn với du lịch nổi bật năm 2020, sản phẩm du lịch mới đến thị trường khách Singapore và các nước thuộc khối ASEAN, các doanh nghiệp du lịch tại Singapore và đến từ nhiều nước nhân dịp hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia diễn ra trong tháng 10 hàng năm.

Ngoài các sản phẩm mới gắn với di sản văn hóa, du lịch biển - nghỉ dưỡng, du lịch golf, du lịch cộng đồng, ẩm thực, mua sắm là những thế mạnh của từng địa phương có tính kết hợp, bổ trợ cho nhau, ba địa phương còn tích cực giới thiệu những sản phẩm mới dựa trên nền tảng văn hóa, như: Show biểu diễn nghệ thuật thực cảnh "Ấn tượng Hội An", trải nghiệm nghệ thuật đương đại và kiến trúc cảnh quan ở "Không gian văn hóa Lê Bá Đảng (TP. Huế)", trải nghiệm nghệ thuật biểu diển, nghề thủ công truyền thống và cung đình tại "Không gian văn hóa Đông Khuyết Đài (Đại Nội Huế)"; chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn diễn ra trải đều các tháng của năm 2020 ở ba địa phương: Festival Huế 2020 (từ 1-6/4), Festival pháo hoa Đà Nẵng (tháng 4-6), Festival di sản văn hóa Quảng Nam (tháng 7), cuộc đua Ironman Đà Nẵng (tháng 5) giải Marathon quốc tế tại Huế (tháng 4) và Đà Nẵng (tháng 8), đua xe đạp Coupe de Huế (tháng 9), chuỗi lễ hội Huế trong năm,.. . Đây cũng là cơ hội cho ngành du lịch ba địa phương tìm hiểu khả năng liên kết, phối hợp với một số doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước để xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ và hiệu quả hơn tại thị trường Singapore nói riêng, khu vực ASEAN và các thị trường khác trên thế giới nói chung.

Ba tỉnh thành miền Trung dắt tay nhau sang Singapore quảng bá du lịch - Ảnh 3.

Roadshow cho chương trình Một điểm đến - Ba địa phương ở Miền Trung Việt Nam“

Roadshow cho chương trình "Một điểm đến - Ba địa phương ở Miền Trung Việt Nam“

Phát biểu tại sự kiện, bà Trần Thu Quỳnh nhấn mạnh: Với tài nguyên du lịch phong phú và độc đáo, miền Trung Việt Nam đang hấp dẫn du khách Đông Nam Á, nhất là du khách từ Singapore. Du khách đến đây theo dạng trải nghiệm văn hóa và sinh hoạt địa phương, theo nhóm gia đình, tham dự hội nghị, du lịch tầu biển. Theo bà Quỳnh, lượng khách sẽ ngày càng gia tăng nếu có thêm nhiều chuyến bay từ Singpore cũng như các nước trong khu vực đến miền Trung Việt Nam".

Những sản phẩm du lịch mới trong Đại Nội Huế hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn cho du khách

Những sản phẩm du lịch mới trong Đại Nội Huế hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn cho du khách

Cũng theo Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế, sau chương trình này, các cơ quản quản lý cùng các doanh nghiệp du lịch của ba địa phương sẽ tiếp tuc có các hoạt động gặp gỡ trao đổi, kết nối và ký kết thỏa thuận, hợp đồng trong 3 ngày tiếp theo tại Hội chợ ITB Asia 2019.

ITB Asia là một sự kiện dành cho ngành du lịch Châu Á - Thái Bình Dương, giống như sự kiện tiền thân của nó là ITB Berlin, ITB Asia là nơi gặp gỡ hàng đầu của các chuyên gia ngành công nghiệp thương mại du lịch và diễn đàn, giúp các doanh nghiệp du lịch thiết lập quan hệ với các khách hàng chất lượng cao. Đây thưc sự là một sự kiện triển lãm thương mại quốc tế tầm cỡ cho thị trường du lịch châu Á. Thông qua sự kiện này các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý ngành du lịch có thể nắm được sự tăng trưởng và xu thế phát triển của thị trường du lịch châu Á với hơn 70% người mua có trụ sở tại châu Á.

Hội chơ ITB Asia lần thứ 12 năm 2019 được tổ chức tại Cộng hòa Singapore và diễn ra từ ngày 16-18/10/2019. Sự kiện thu hút khoảng 1.300 đơn vị triển lãm giới thiệu sản phẩm và khoảng 1.250 đơn vị đăng ký mua sản phẩm du lịch đến từ 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ước tính sẽ có hơn 10.000 lượt khách đến tham quan và kết nối kinh doanh.

Ngoài ra sự kiện cũng thu hút phóng viên của hàng trăm hãng truyền thông, công nghệ thông tin quốc tế, với gần 100 cuộc tọa đàm, quảng bá marketing điểm đến và sản phẩm trong khuôn khổ cũng như bên lề hội chợ. Nội dung tập trung vào các vấn đề hợp tác phát triển du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch doanh nghiệp, công nghệ du lịch.